วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

วันที่ 12 ของการเทรด

วันนี้ตอนเช้าตลาดเปิดวิ่งทะลุแนวต้านเมื่อวานที่วางไว้ แต่เราทำผิดอีกแล้ว ไม่ยอมทำตามระบบแนวต้านที่ขีดไว้
ดื้อ และเชื่อเหลือเกินว่า wave นี้เป็น terminate impulse มันไม่น่าจะขึ้นไปได้ไกล (ขึ้นไปพร้อม divergence)
ก็เลยตัดสินใจปล่อยให้มันวิ่งขึ้นไปไม่ปิด short ด้วย โชคดีที่ช่วงบ่าย ตลาดยุโรปเปิดมาลบ
ตลาดเกิดล่วงอย่างแรงกลับมาที่ต้นทุนเรา เลยยังได้กำไรมานิดหน่อย

ถ้าเราทำตามระบบ ปิด short แล้วเปิด long แล้วตามมาเปิด short อีกที วันนี้คงได้ค่าขนมเยอะอยู่
วันนี้ทำให้เราได้พบข้อเสียของตัวเองอีกข้อคือ เรามันพวกขาแช่ง 555+ คือ ถ้าหุ้นขึ้น เราจะงง เดาไม่ได้ว่าจะไปถึงไหน
แต่ถ้าเป็นขาลงแล้วละก็ ไวมาก รอดมาได้เพราะ long ตลอด







สรุปวันนี้ปิดสถานะบวกอยู่
พรุ่งนี้ยังดูไม่ออกว่าจะ rebound มั้ย เพราะ ราคาล่วงมาหยุดที่ fibo 61.8% พอดี
แถมตลาด djia กับ dax ก็ rebound มาเหลือลบเล็กน้อย คาดว่าน่าจะ rebound แล้วรอทุบอีกทีช่วงบ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น